Blog

Đại diện công ty Nhật Minh đến thăm quan và trao đổi cơ hội hợp tác

Sáng ngày 14/09/2016, công ty Kyodai hân hạnh được đón tiếp ban đại diện của công ty TNHH Nhật Minh đến tham quan và giới thiệu sản phẩm. Đến tham quan lần này có bà  Lê Thị Thanh Huyền – Trưởng Phòng Kinh Doanh và Ông Hồ Hữu Vui – Đại Diện Bán Hàng của công ty Nhật Minh. Công ty TNHH Nhật Minh được thành lập vào năm 2004 khởi điểm là kinh doanh thương mại các sản phẩm nhựa phục vụ công nghiệp, sau đó từng bước thuê nhà xưởng sản xuất các loại khay, hộp nhựa… Năm 2007, Nhật Minh phát triển thêm ngành kinh doanh dụng cụ gia công cơ khí chính xác. Dể đáp ứng tổng thể các giải pháp gia công cơ khí, Nhật Minh lần lượt ký hợp đồng làm đại diện phân phối cho nhiều hãng dụng cụ cắt gọt, mài, đánh bóng nổi tiếng trên thế giới như Mitsubishi, Norton,Okazaki,  Magafor, FSK, Fujiseiko… Công ty Nhật Minh đã có nhà máy ở tại Khu công nghiệp Hà Bình Phương – Thường Tín – Hà Nội và đi vào sản xuất từ năm 2008. Ngoài các sản phẩm truyền thống là các loại khay, hộp nhựa danpla …Nhật Minh đã đầu tư và đưa vào hoạt động dây chuyền thiết kế gia công khuôn mẫu và sản xuất chi tiết nhựa có độ chính xác cao cho công nghiệp điện tử và ô tô xe máy…

Ông Hồ Hữu Vui - Đại Diện Bán Hàng công ty Nhật Minh đang giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ với các chuyên gia của Kyodai

Ông Hồ Hữu Vui – Đại Diện Bán Hàng công ty Nhật Minh đang giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ với các chuyên gia của Kyodai

Công ty Nhật Minh đang là đối tác chiến lược của Mishubishi tại Việt Nam. Chuyến thăm lần này, Nhật Minh muốn giới thiệu với Kyodai về các sản phẩm và dịch vụ mà Nhật Minh có thế mạnh, đặc biệt Nhật Minh đã giới thiệu về các sản phẩm dao cụ của Mishubishi.

Mr.Tú - Kỹ Sư Sản Xuất và Mr.Linh - Trưởng nhóm kỹ sư ( mặc áo đồng phục kyodai)

Mr.Tú – Kỹ Sư Sản Xuất và Mr.Linh – Trưởng nhóm kỹ sư đang đón tiếp các đại diện của công ty Nhật Minh

Đón tiếp các đối tác có ông Nguyễn Hải Linh – Trưởng Nhóm Kỹ Sư và ông Phạm Đình Tú – Trưởng nhóm sản xuất của nhà máy Kyodai.

Tại buổi gặp mặt ông Vui và bà Huyền đã giới thiệu các sản phẩm cắt gọt mà Nhật Minh đang phân phối. Buổi gặp mặt đã thành công tốt đẹp với những triển vọng mà 2 bên đưa ra.  Các sản phẩm dao cụ Mishubishi mà Nhật Minh phân phối có thể ứng dụng được vào trong quy trình sản xuất , góp phần làm tăng sự lựa chọn về dao cụ Nhật Bản cho công ty Kyodai.

Xe chở đại diện công ty Nhật Minh đỗ trước trước cửa nhà máy Kyodai

Xe chở đại diện công ty Nhật Minh đỗ trước trước cửa nhà máy Kyodai

Bà Huyền cho biết: ” Ngoài việc công ty Nhật Minh sản xuất các loại sản phẩm và dịch vụ cho các công ty Panasonic, Canon, Brother, Honda và Yamaha …; Nhật Minh còn làm đối tác phân phối các sản phẩm dao cụ của nhà sản xuất hàng đầu Nhật Bản là Mishubishi, các loại dao cụ này đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật của các loại máy gia công mà Kyodai đang sử dụng”.  Với độ bền, độ chính xác cao và thân thiện với môi trường, Mishubishi cùng với Ishikawa đang là các nhà sản xuất hàng đầu về dao cụ của Nhật Bản.

Bà Lê Thị Thanh Huyền - Trưởng Phòng Kinh Doanh công ty Nhật Minh

Bà Lê Thị Thanh Huyền – Trưởng Phòng Kinh Doanh công ty Nhật Minh

Thay mặt công ty Kyodai, Ông Linh đã gửi lời cảm ơn Bà Huyền và Ông Vui đã đến tham quan và giới thiệu sản phẩm công nghệ. Việc nâng cao chất lượng sử dụng dao cụ trong việc gia công sản xuất luôn được trú trọng tại công ty Kyodai. Kể từ sau chuyến thăm của Đai diện tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản, Giao thương giữa Kyodai và các công ty của Nhật Bản đã tăng vọt. Nhật bản đang trở thành nước đi đầu về cải tiến công nghệ cắt gọt, chuyến thăm lần này của Nhật Minh đã thúc đẩy sự hợp tác giữa các công ty hoạt động trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác của Việt Nam.

Kyodai.com.vn

Thông báo mời thầu

Xưởng sản xuất Kyodai

Không ngừng cải tiến và mở rộng quy mô sản xuất

Để mở rộng quy mô sản xuất công ty Kyodai chúng tôi cần tạo thêm một phòng sản xuất mới tại nhà Máy  Kyodai.
Chúng tôi cần tìm kiếm các đối tác cung cấp hệ thống các thiết bị văn phòng nhà xưởng bao gồm:
1. Hệ thống cửa ra vào và cửa kính văn phòng nhà xưởng
2. Hệ thống điện
3. Hệ thống chiếu sáng nhà xưởng
4. Hệ thống điều hòa, thông khí
5. Hệ thống nội thất văn phòng

 

Công ty Kyodai chúng tôi đang cần tìm các đối tác có khả năng cung cấp các thiết bị trên.
Vui lòng gửi catalog và báo giá về địa chỉ:

Miss. Vũ Khánh Ngọc
Cán Bộ Mua Hàng
Mobile/Zalo:
0963.453.682
Email: ngocvk@kyodai.com.vn
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KYODAI
Địa chỉ: Khu Công Nghiệp Thạch Khôi, Thành Phố Hải Dương, Tỉnh Hải Dương
Tel/Fax: 0320.3610.079 – Email: support@kyodai.com.vnWebsite:  www.kyodai.com.vn

Thông báo: Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9/2016

Ngày Quốc khánh 2/9/2016 rơi vào thứ 6, cộng hai ngày cuối tuần. Do đó cán bộ công  chức và người lao động sẽ được nghỉ liên tiếp 3 ngày.Theo điều 115 của Bộ luật Lao động 2012 thì lịch nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay được thực hiện như sau:

Thong Bao Nghi Le Mung 2 Thang 9 Nam 2016

Lễ Quốc Khánh năm 2016 sẽ được nghỉ 3 ngày liên tiếp.

1. Đối với người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 02 ngày/tuần (nghỉ vào ngày Thứ bảy và Chủ nhật hằng tuần)

Đợt nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2016 sẽ được nghỉ 03 ngày liên tiếp, gồm Thứ 6 ngày 02/9/2016 và 02 ngày nghỉ cuối tuần (Thứ 7 ngày 03/9/2016 và Chủ nhật ngày 04/9/2016).

2. Đối với người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 01 ngày/tuần (nghỉ vào ngày Chủ nhật hằng tuần)

Đợt nghỉ Lễ Quốc khánh này chỉ được nghỉ 01 ngày (Thứ 6 ngày 02/9/2016).

Lich Van Nien Kyodai 2016
Lễ Quốc khánh năm nay rơi vào cuối tuần, vậy nên các địa điểm vui chơi, du lịch sẽ thu hút rất đông du khách tham quan và mua sắm. 

3. Đối với cán bộ công nhân viên công ty Kyodai
Nếu áp dụng theo theo quy chế của Theo điều 115 của Bộ luật Lao động 2012 thì công ty Kyodai chỉ được phép cho cán bộ công nhân viên nghỉ 2 ngày là Thứ 6 và Thứ 7. Tuy nhiên nhằm tạo điều kiện cho anh em cán bộ công nhân viên có kỳ nghỉ lễ vui vẻ và thoải mái thời gian. Ban lãnh đạo Kyodai đã ra thông báo cho anh em cán bộ công nhân viên Kyodai được nghỉ 3 ngày từ thứ 6 đến chủ nhật. Trong thời gian nghỉ lễ công ty tạm dừng mọi giao dịch với khách hàng. Các đơn hàng mới sẽ được xử lý vào ngày thứ 2 tuần sau tức ngày 05/09/2016.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh lần này, để chào mừng 71 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 sẽ có rất nhiều sự kiện quan trọng được tổ chức trên cả nước, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội.

Lễ Quốc khánh năm nay rơi vào cuối tuần, vậy nên các địa điểm vui chơi, du lịch sẽ thu hút rất đông du khách tham quan và mua sắm. Lượng hành khách đổ về các tỉnh dự kiến sẽ tăng vọt. Thay mặt ban quản thông tin công ty Kyodai, xin chúc toàn thể anh em cán bộ công nhân viên có kỳ nghỉ lễ vui vẻ, anh toàn. Hẹn gặp toạn thể công ty vào thứ 2 tuần sau.

Ban thông tin, Kyodai.com.vn

Tuyển gấp Nhân Viên giao hàng

Tên công tyCÔNG TY Cổ phần sản xuất Kyodai
 Logo_Kyodai_Hoicho_LinkCông ty Cổ phần sản xuất Kyodai là một đơn vị hoạt động theo luật Doanh nghiệp nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực chế tạo máy và điều khiển tự động (thiết kế, chế tạo các sản phẩm cơ khí và cơ khí chính xác, thiết kế, chế tạo và lắp đặt các hệ thống điện, điện tử, các sản phẩm tự động hóa). Trong suốt quá trình hoạt động và tự hoàn thiện, khẳng định mình với phương châm “phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển”, đến nay KYODAI đã nhận được sự tín nhiệm của các khách hàng trong các khu công nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài và đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu, tiên phong trong lĩnh vực chế tạo máy phục vụ công nghiệp phụ trợ. Với cơ cấu quản lý gọn nhẹ, khả năng tài chính vững mạnh và kinh doanh ổn định, cùng đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, có kiến thức và tay nghề cao KYODAI đã không ngừng phát triển, mở rộng phạm vi hoạt động. 
Quy mô50 Nhân Viên
Địa chỉKhu Công Nghiệp Thạch Khôi, TP Hải Dương, Tỉnh Hải Dương
Websitehttp://kyodai.com.vn/tuyendung

Thông tin tuyển dụng

Vị tríNHÂN VIÊN GIAO HÀNG– SỐ LƯỢNG: 01 NGƯỜI
Thông tin công việcMÔ TẢ CÔNG VIỆC

  • Giao hàng theo các đơn hàng của công ty đến Khách hàng
  • Nhận hàng theo yêu cầu phòng thu mua

YÊU CẦU CÔNG VIỆC

·         Nhanh nhẹn, trung thực, chăm chỉ, có ý thức học hỏi, hợp tác trong công việc cao.

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG

• Nhanh nhẹn, thông minh, khả năng tư duy tốt, tự học tốt

• Tác phong công nghiệp Nhật Bản

• Biết Tiếng Nhật là lợi thế

• Kiên trì, chịu được áp lực công việc cao

• Tốt nghiệp cấp 3, trung cấp, cao đẳng hoặc đại học

HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ

Gửi CV gửi về địa chỉ

Email : Ceo.kyodai@gmail.com

Email Subject : NHÂN VIÊN GIAO HÀNG

Hạn nộp hồ sơ : 02/09/2016

Facebook: https://facebook.com/precisionmachining

Website: https://kyodai.com.vn
Cấp bậc Nhân Viên Giao Hàng
Loại hình Toàn thời gian cố định
Kinh nghiệm Chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo
Số lượng 01
Địa điểm làm việc Hải Dương
Mức lương Cạnh tranh
Hạn nộp hồ sơ 02/09/2016

Thông tin liên hệ

Người liên hệVũ Khánh Ngọc
Emailkyodai.sale2@gmail.com
Điện thoại02203.610.079
Điện thoại di động0963.453.682
Mẫu CVCV tự viết hoặc download theo mẫu: Tải Mẫu CV Kyodai

Ứng tuyển ngay

Chủ tịch công ty ISHIKAWA đến tham quan và trao đổi cơ hội hợp tác

Chiều ngày 31/08/2016, công ty Kyodai hân hạnh được đón tiếp ban lãnh đạo của công ty ISHIKAWA đến tham quan và giới thiệu sản phẩm. Đến tham quan lần này có ông Naoaki Ishikawa- nguyên Chủ tịch công ty

Ảnh chụp: Mr. Naoaki Ishikawa - Chủ tịch công ty Ishikawa thứ 3 từ phải sang.

Ảnh chụp: Ông Naoaki Ishikawa – Chủ tịch công ty Ishikawa thứ 3 từ phải sang.

ISHIKAWA tại Nhật Bản, Ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng đại diện của ISHIKAWA tại Việt Nam và Ông Đặng Văn Vân – Cán bộ bán hàng của công ty Kenematsu KGK Việt Nam.
Ông Naoaki Ishikawa đã có buổi nói chuyện & trao đổi trực tiếp với Ông Nguyễn Hải Linh -Trưởng Nhóm Kỹ Sư của công ty Kyodai và Ông Phạm Đình Tú Kỹ Sư – Chuyên Gia Kyodai.

Mr.Linh - Trưởng nhóm kỹ sư KYODAI đang trao đổi với Mr. Naoaki Ishikawa - Chủ tịch ISHIKAWA

Ông Linh – Trưởng nhóm kỹ sư KYODAI đang trao đổi với Ông Naoaki Ishikawa – Chủ tịch ISHIKAWA

Mr. Naoaki Ishikawa tự tin khi giới thiệu sản phẩm của công ty ISHIKAWA

Ông Naoaki Ishikawa tự tin khi giới thiệu sản phẩm của công ty ISHIKAWA

Ông Naoaki Ishikawa cho biết: ” ISHIKAWA hiện đang sản xuất các loại dao cụ đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật của các loại máy gia công mà Kyodai đang sử dụng. Với độ bền, độ chính xác cao và thân thiện với môi trường, ISHIKAWA tự tin là nhà sản xuất các sản phẩm dao cụ chất lượng của Nhật Bản”.

Thay mặt công ty Kyodai, Ông Linh đã gửi lời cảm ơn Ông Naoaki Ishikawa đã đến tham quan và giới thiệu sản phẩm công nghệ. Việc nâng cao chất lượng sử dụng dao cụ trong việc gia công sản xuất luôn được trú trọng tại công ty Kyodai. Kể từ sau chuyến thăm của Đai diện tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản, Giao thương giữa Kyodai và các công ty của Nhật Bản đã tăng vọt. Nhật bản đang trở thành nước đi đầu về cải tiến công nghệ cắt gọt, chuyến thăm lần này của ISHIKAWA đã thúc đẩy sự hợp tác giữa Ishikawa nói riêng và các công ty Nhật Bản nói chung với công ty Kyodai.

Đối tác Hàn Quốc đến tham quan và làm việc tại nhà máy Kyodai

Chiều ngày 17/08/2016  đại diện của công ty CN-PLUS đã đến thăm và làm việc tại nhà máy KYODAI. Phía Doanh Nghiệp Hàn Quốc muốn hợp tác với Kyodai về lĩnh vực gia công cơ khí chính xác. Mr. Linh – Trưởng Phòng Kỹ Thuật của Công ty Kyodai cho biết: ” Hàn Quốc làm một trong những thị trường rất tiềm năng, Đối tác rất tin tưởng khi hợp tác với công ty Kyodai. Kết thúc chuyến thăm, giám đốc CN-PLUS sẽ về nước và gửi bản vẽ đến công ty Kyodai để tiến hành gia công sản phẩm”.

Tiep dai dien den tu han quoc tai phong ky thuat

Mr. Cường – TPKD & Mr. Linh – TPKT đang tiếp chuyện tại phòng kỹ thuật với Giám Đốc công ty CN PLUS đến từ Hàn Quốc.

Hiện nay công ty Kyodai đang  nhân được nhiều đơn đặt hàng gia công các sản phẩm cơ khí chính xác từ các công ty của Hàn Quốc. Chuyến tham quan lần này của các đại diện  Hàn Quốc đã thúc đẩy sự gắn kết giữa các các công ty Hàn Quốc với Kyodai.

Nguyễn Văn Hiển | Kyodai.com.vn | Cokhichinhxac.top | Precisionmachining.top

Đại diện tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản đến thăm nhà máy Kyodai tại Hải Dương

Chiều ngày 17/08/2016 Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại & Dịch Vụ Kyodai rất lấy làm vinh hạnh khi được đón tiếp các đại diện trong và ngoài nước đến tham quan nhà máy Kyodai tại Khu Công Nghiệp Thạch Khôi, Thành Phố Hải Dương.

Đến tham quan nhà máy có các phái đoàn của Nhật Bản, trong đó có đại diện tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản là ông Tomofami Ale và thư ký đi cùng.

Tiep chuyen dai dien to chuc xuc tien thuong mai nhat ban

Ảnh chụp: Giám Đốc Kyodai đang tiếp chuyện các đại diện tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản trước cửa phòng Kỹ Thuật.

Hiện nay công ty Kyodai đang gia công các sản phẩm cơ khí chính xác theo đơn đặt hàng của các khách hàng đến từ thị trường Nhật Bản. Chuyến tham quan lần này của các đại diện Nhật Bản đã thúc đẩy sự gắn kết giữa các các công ty Nhật Bản với Kyodai.

Nguyễn Văn Hiển | Kyodai.com.vn  | Cokhichinhxac.top | Precisionmachining.top

Xu hướng mới trong hợp tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản

Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào thị trường Nhật Bản, mở chi nhánh, công ty con và văn phòng đại diện đang là xu hướng mới trong hợp tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản.

Trong bối cảnh đó, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) phối hợp với Cục Đầu tư Nước ngoài (FIA) của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Hội thảo “Xúc tiến đầu tư, mở rộng kinh doanh với thị trường Nhật Bản” nhằm giới thiệu cách tiếp cận thị trường Nhật Bản cũng như ưu điểm, lợi thế khi đầu tư, mở rộng kinh doanh tại đây.

Tự tin vươn tới thị trường tầm cao

Mặc dù số lượng dự án đầu tư  của doanh nghiệp (DN) Việt sang Nhật chưa nhiều, quy mô đầu tư còn nhỏ, nhưng các dự án hoạt động hiệu quả, nhất là lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất phần mềm… đem lại giá trị gia tăng cao và góp phần nâng cao năng lực cho các kỹ sư, cử nhân công nghệ thông tin của Việt Nam.

Những Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đang mở ra cánh cửa lớn cho DN Việt. Giờ đây họ không chỉ có thể tiếp cận những thị trường nhỏ, thấp hoặc ngang mình mà còn có đủ điều kiện và tự tin để vươn sang các thị trường phát triển hơn.

Theo ông Vũ Văn Chung, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư Nước ngoài, để định hướng đầu tư sang Nhật Bản, Việt Nam có khá nhiều thuận lợi.

kyodai_toan_canh_hoi_thao
Toàn cảnh hội thảo. (Ảnh: Quỳnh Hương/TGVN).

Thứ nhất, DN phát triển mạnh về quy mô và số lượng trong những năm gần đây. Hiện Việt Nam có khoảng 450 nghìn DN, phấn đấu đạt khoảng một triệu DN vào năm 2020, do vậy nhu cầu mở rộng không gian đầu tư, kinh doanh của DN rất cao.

Thứ hai, Việt Nam có lượng nhân lực dồi dào, với khoảng 47 triệu người trong độ tuổi lao động, trong đó lao động qua đào tạo đạt 51%, đến năm 2020 dự kiến đạt khoảng 75%.

Thứ ba, lực lượng kỹ sư trẻ, cần cù, năng động, có trình độ, sáng tạo, sử dụng thành thạo ngoại ngữ ngày càng gia tăng.

Thứ tư, số cử nhân công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh, chi phí lương cạnh tranh so với nhiều nước trong khu vực. Hiện nay, có trên 15.000 du học sinh Việt Nam sang học tập, nghiên cứu tại Nhật Bản.

Cách tiếp cận mới

Nói về sức hấp dẫn của thị trường Nhật Bản, ông Shigeki Maeda, Phó Chủ tịch JETRO, cho biết, tháng 12/2012, sau khi Thủ tướng Shinzo Abe đưa ra chính sách ABENOMICS nhấn mạnh việc gia tăng GDP, cơ hội cho DN, tạo việc làm thì đầu tư nước ngoài vào Nhật ngày càng gia tăng.

Các Lĩnh vực mà các doanh nghiệp Việt đầu tư sang nhật chủ yếu là thông tin-truyền thông, khoa học và công nghệ; bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô; du lịch; dịch vụ lưu trú, nhà hàng; cơ sở chế biến, chế tạo.

Với quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, thu hút đầu tư bằng nhiều cách, Nhật Bản trở thành một thị trường dễ kinh doanh hơn. Nhà đầu tư sẽ cảm thấy thoải mái hơn và nhiều cơ hội hơn khi đến đây. Một số chế độ độc quyền đã dỡ bỏ dần, thị trường thuốc, dược phẩm, thiết bị y tế cũng mở hơn… Như vậy, khi DN Việt Nam đầu tư sang Nhật Bản không những sẽ được hưởng một môi trường, thị trường hấp dẫn, chuyên nghiệp mà có thể tăng cường năng lực kinh tế và năng lực cạnh tranh cho chính mình.

Giờ đây, với tư duy cởi mở về kinh tế, số lượng nhà đầu tư quốc tế, khách du lịch nước ngoài vào Nhật tăng lên rất nhiều, mở ra cơ hội kinh doanh, trở thành thị trường lớn, đa dạng đối với các DN.

Một ví dụ đời thường và điển hình được ông Shigeki Maeda đưa ra là hiện các cửa hàng sushi ở Nhật Bản cũng áp dụng big data  (dữ liệu lớn)  trong phục vụ để nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Đây là cơ hội để phát triển về công nghệ thông tin, đặc biệt là các dịch vụ mới và đang phát triển nóng hiện nay như IoT (Internet of Things – kết nối mọi thứ qua Internet) , điện toán đám mây hay big data, … là lĩnh vực mà DN Việt Nam có thế mạnh mà nhu cầu ở thị trường Nhật Bản cũng rất lớn.

Ông Shigeki Maeda kêu gọi DN Việt Nam “Hãy mở chi nhánh ở Nhật Bản thay vì ở Việt Nam để đạt được những thành công mới”. Ông cũng nhấn mạnh, Nhật sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các DN Việt Nam đầu tư làm ăn tại đây. Trung tâm hỗ trợ DN đầu tư Nhật Bản (IBSC) có dịch vụ tư vấn miễn phí cho các DN các bí quyết cần thiết để thành lập văn phòng đại diện tại Nhật về: tư vấn pháp luật, chi phí kinh doanh, cơ chế thị trường, tập quán thương mại, bảo đảm nhân lực, thông tin bất động sản. Trung tâm sẽ cho DN mượn văn phòng tạm thời trong 2 tháng tại 6 thành phố của Nhật Bản khi thực hiện các thủ tục thành lập văn phòng kinh doanh tại Nhật.

Khó nhưng nhiều cơ hội

Mặc dù thị trường Nhật Bản nổi tiếng khó tính nhưng một khi đã được chấp nhận, sản phẩm dịch vụ của nhà đầu tư tại thị trường này sẽ vững chắc đi lên. Đây là khẳng định của hầu hết các chuyên gia và doanh nghiệp có kinh nghiệm.

Ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Văn phòng JETRO Hà Nội lưu ý với các DN muốn mở rộng đầu tư sang Nhật cần cân nhắc những yếu tố về giá đồng Yen (hiện đang tăng), dân số già, nguồn lao động thiếu, chi phí nhân công cao… Vì vậy, việc tuyển dụng các kỹ sư, lao động Nhật rất khó, đặc biệt là kỹ sư công nghệ thông tin mức lương rất cao. DN Việt Nam nên đào tạo tiếng Nhật cho các kỹ sư trẻ của mình rồi chuyển sang Nhật làm việc.

Từ kinh nghiệm thực tế khi mở văn phòng đại diện của mình tại Nhật Bản, ông Nguyễn Ích Vinh, Giám đốc Công ty công nghệ thông tin Tinh Vân Outsourcing chia sẻ về cả thuận lợi và khó khăn khi đầu tư vào Nhật Bản.

Theo ông, doanh nghiệp Việt gặp những thách thức không hề mới khi đầu tư tại đây như: khoảng cách về tiêu chuẩn, chất lượng; trình độ tiếng Nhật của nhân sự thấp; chi phí xúc tiến thương mại, nghiên cứu thị trường cao; chu kỳ bán hàng kéo dài (1-2 năm), thiếu thông tin, kinh nghiệm…

Ông Vinh cũng chia sẻ về ba thế mạnh của Việt Nam, tuy nhiên nếu không thật sự tận dụng được thì không giải quyết được vấn đề. Một là lợi thế về chi phí cạnh tranh. Tuy vậy, lợi thế này không dài hạn, chi phí ngày càng tăng lên. Hai là lợi thế nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, có nền tảng tốt nhưng lại chưa chuyên nghiệp, làm việc theo quy trình lỏng lẻo, tính tuân thủ thấp. Ba là lợi thế tương đồng về văn hoá nhưng nhân sự lại thiếu khả năng giao tiếp và không chủ động làm rõ yêu cầu.

Để giải quyết những vấn đề này, theo ông Vinh, các yếu tố tiên quyết mà doanh nghiệp Việt cần lưu ý là phải có chiến lược dài hạn, đầu tư bài bản về nguồn lực và trên hết, không bao giờ quên rằng, đối với thị trường Nhật Bản, chất lượng luôn phải đặt lên hàng đầu.

Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Công ty TNHH cơ khí chính xác, dịch vụ và thương mại Việt Nam (VPMS) – một công ty “siêu nhỏ” với số vốn đầu tư khoảng 10 tỷ VNĐ chia sẻ kinh nghiệm thực tế, công ty đã phát triển rất “nóng” khi làm ăn với doanh nghiệp Nhật Bản.

“DN Nhật Bản vô cùng khó tính”, ông Huy khẳng định. Sai lầm của DN Việt Nam là có thói quen tự mình giải quyết các vấn đề phát sinh, nhiều khi đơn hàng có khả năng chậm cũng không báo lại với đối tác. “Do đó, các DN muốn hợp tác được với đối tác Nhật Bản cần phải thiết lập cơ chế HO-REN-SO (báo cáo, liên lạc, bàn thảo) để trao đổi và nắm bắt được toàn bộ thông tin về sản phẩm cũng như nhu cầu của khách hàng…”, ông Huy nói.

Để có được đơn hàng với DN Nhật, VPMS đã thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo kỹ thuật cho nhân viên. Đặc biệt là các khóa đào tạo này do chính chuyên gia của khách hàng phái cử và điều này giúp nâng cao trình độ nhân viên về kỹ thuật, kiểm soát quy trình, qua đó tăng năng suất và giảm giá thành. Ông Huy cũng nhấn mạnh, “không bao giờ được xuề xoà, dễ dãi trong quản lý chất lượng sản phẩm”.

Khi kinh doanh thành công tại Nhật Bản, cũng có nghĩa là DN Việt và các tổ chức xúc tiến liên quan đã làm tốt vai trò của mình như “thêm một chiếc bánh trong hai bánh xe của cỗ xe hợp tác kinh tế giữa hai “đối tác vàng” Việt – Nhật, thúc đẩy hợp tác trong môi trường TPP và các hiệp định thương mại thế hệ mới của tương lai”, ông Katsuro Nagai, Công sứ phụ trách kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nói.

Nguyễn Văn Hiển | kyodai.com.vn | cokhichinhxac.top | precisionmachining.top

Vì sao Việt Nam sắp bị Lào và Campuchia vượt mặt? Phải chăng là do 1 chữ LƯỜI

Luôn sợ bị Lào và Campuchia vượt mặt nhưng có bao giờ chúng ta tự hỏi vì sao lại thế? Hãy khoan bàn về góc độ vĩ mô, hãy cùng nhìn lại từ con người Việt Nam, phải chăng chúng ta đang mắc một căn bệnh nan y không thể chữa nổi: LƯỜI!

Vi sao Viet Nam sap bi Lao va Campuchia vuot mat? Phai chang la do 1 chu LUOI - Anh 1

ảnh minh họa: Nguồn Internet

Năng suất lao động của người Việt Nam thua Lào, gạo Việt sắp nhường ngôi cho gạo Campuchia, dệt may Việt nhìn dệt may Campuchia lấy hết đơn hàng… Những tựa báo khiến cho người đọc cảm thấy Việt Nam đang ở tình thế sắp bị Lào và Campuchia vượt mặt đến nơi rồi.

Đã có hàng trăm, nghìn bài báo, hàng chục cuộc hội thảo bàn luận về vấn đề này, giới kinh tế tìm ra cơ hội và thách thức cho Việt Nam. Thế nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao mà đất nước chúng ta lại rơi vào tình trạng như vậy không?

Người Việt Nam mắc bệnh lười vận động nhất thế giới

Theo một nghiên cứu khoa học được đăng tải trên Tạp chí Y khoa The Lancet (Anh Quốc) vào năm 2014, có khoảng 1/3 số người trưởng thành trên khắp thế giới mắc “bệnh” lười vận động. Trong đó, Việt Nam được xếp vào nhóm những nước lười vận động nhất với chỉ khoảng 15,3% số người dân tập thể dục nhiều hơn 30 phút mỗi ngày.

Đáng buồn là trong 15,3% đó lại đa phần là những người già và trung niên. Thực tế, khi đi trên đường, chúng ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều hình ảnh người dân tập thể dục ở công viên, nơi công cộng nhưng chủ yếu vẫn là người già. Mặc dù, thời buổi công nghệ hiện đại, giới trẻ có thể tìm đến phòng tập GYM, aerobic, bể bơi… để vận động cơ thể nhưng vẫn còn quá ít.

Trong khi đó, ở hệ thống giáo dục, môn Giáo dục thể chất của học sinh chỉ được xem là môn phụ, một tuần 1-2 tiết, mỗi tiết kéo dài 45 phút. Thậm chí, nhiều học sinh còn mặc định giờ học Thể dục là để giải lao, thư giãn sau khi học các môn căng thẳng kiến thức như Toán, Lý, Hóa…

Câu cửa miệng chúng ta hay nói với nhau “có sức khỏe là có tất cả”, nhưng nếu chúng ta không chăm chỉ vận động, tập thể dục thì đào đâu ra sức khỏe? Mà những người có sức khỏe yếu đương nhiên sức chịu đựng cũng yếu nên sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy của cái sự lười rèn luyện thân thể, lười học, lười lao động, lười suy nghĩ…

Sinh viên thì lười… học

Còn nhớ, cách đây khoảng 2 năm, ca sĩ Kyo York, từng học ở Đại học Marymount Manhattan, tốt nghiệp và làm việc tại Công ty Apple tại thành phố New York, Mỹ, khi đến Việt Nam công tác đã không ngần ngại làm hẳn một clip so sánh sinh viên Việt Nam với sinh viên Mỹ.

Kyo York nói sinh viên Mỹ mạnh dạn chia sẻ kiến thức, chịu khó cọ xát thực tế để làm quen với nghề nghiệp, hoàn thành mục tiêu bằng tất cả khả năng của mình còn sinh viên Việt thì ngược lại. “Việt Nam đang tồn tại một bộ phận các bạn sinh viên khá là lười biếng, thụ động và rất thiếu sáng tạo”.

Clip của Kyo tạo ra những ý kiến trái ngược nhau. Một số bạn trẻ cảm thấy khá bất bình, số khác lại đồng ý với Kyo và cho rằng đây là ý kiến thẳng thắn. Dù đổ lỗi cho hệ thống giáo dục hay cả Chính phủ đi nữa thì cũng không thể phủ nhận là sinh viên ở Việt Nam đa phần lười thật.

Thực tế một bộ phận sinh viên học chỉ để đối phó, không nỗ lực, tập trung. Khi đến giảng đường, thầy thì say sưa giảng bài còn sinh viên thì mặc kệ, không quan tâm vì bận lướt Facebook, ăn quà vặt, chém gió, ngủ gật… Hình ảnh này ở trường đại học nào ở Việt Nam chẳng có, thiếu gì.

Trước mỗi kỳ thi, thầy giáo nào cũng dặn đọc kỹ giáo trình bài giảng. Tuy nhiên sinh viên thì vẫn cứ ngoan cố, coi chuyện học lại, thi lại là điều bình thường, thậm chí “Sinh viên mà, ai chẳng thi lại”. Muốn kiếm một sinh viên tự giác bỏ ra khoảng 2-3 giờ đồng hồ để tự học ở nhà bây giờ chả khác gì việc “đãi cát tìm vàng”.

Vi sao Viet Nam sap bi Lao va Campuchia vuot mat? Phai chang la do 1 chu LUOI - Anh 2

Sinh viên ngủ gật trong giờ học: Ảnh Sóng trẻ tv

Lười học, lười vận động làm cho sinh viên dần trở nên chây ì, dậm chân tại chỗ. Trong khi đó, sự phát triển của xã hội, của thế giới lại không ngừng vận động, thậm chí là với tốc độ chóng mặt. Nếu sinh viên Việt Nam cứ mãi chậm chạp, cứ mãi thụ động, cứ mãi đứng yên một chỗ thì sẽ bị thụt lùi, bị bỏ lại sau lưng, mãi mãi không theo kịp sự phát triển của thế giới.

Vì vậy, căn bệnh lười đang trở thành một vật cản, làm cho chúng ta thụt hậu, thua trong cuộc chạy đua của tri thức, nhất là khi lớp trẻ là thế hệ tương lai, quyết định vận mệnh, sự phát triển của đất nước.

Sách là kho tàng trí thức của nhân loại. Nhưng người Việt không cần!

Theo số liệu thống kê từ Bộ GD-ĐT, ở Việt Nam, trung bình 1 người dân đọc chỉ 4 cuốn/ năm; trong đó, 2,8 cuốn là sách giáo khoa; 1,2 cuốn là sách khác.

So với các nước phát triển như Pháp, Nhật Bản, Israel – lượng sách người dân Việt Nam đọc chỉ bằng 1/5. Hiện nay các nước phát triển như Pháp, Nhật Bản, Israel trung bình 1 người dân đọc từ 20 cuốn sách /năm. Các nước trong khu vực như Singapore, số sách người dân đọc trung bình là 14 cuốn/ năm, Malaysia là 10 cuốn/ năm…

Trong khi đó, giới trẻ, học sinh, sinh viên Việt Nam thì thích đọc truyện ngôn tình “3 xu”, truyện kiếm hiệp, truyện tranh nhiều hơn là những cuốn sách mang lại giá trị kiến thức cao.

Lười làm!

Dư luận hẳn còn nhớ, ông Ito Junichi, một CEO người Nhật, mới đây viết trên Facebook: Lần đầu ông đến Việt Nam hơn 20 năm trước, ông thấy người Việt Nam cần cù, chăm chỉ như người Nhật. Nhưng 20 năm sau, người Việt đã lười đi.

“Một điều có thể thấy là người Việt coi thường những người lao động chân tay. Nhiều người trẻ thích làm trong các văn phòng tiện nghi, có điều hòa… Ở Nhật, sinh viên ĐH nổi tiếng nhất là ĐH Tokyo nhưng đến nhà máy thực tập phải dọn dẹp, làm vệ sinh, họ phải học lao động tay chân. Họ phải học mọi thứ trước khi học làm sếp…”.

Xin nhắc tiếp lời ông Junichi: “Nhiều người Việt trẻ tốt nghiệp ĐH, thạc sĩ nhưng họ chưa làm việc thật bao giờ. Họ chỉ học trên giấy tờ, đọc sách, báo nhưng chẳng hiểu thực tế gì cả. Họ chỉ thích làm việc bàn giấy, họ nặng lý thuyết mà thiếu thực tế. Thiết nghĩ Việt Nam nên tạo điều kiện cho những người giỏi kỹ năng thay vì chỉ tạo điều kiện cho những người chỉ biết làm bài kiểm tra!”.

Đọc lời nhận xét thẳng thắn của ông CEO người Nhật này chợt nhớ tới lời của một vị lãnh đạo Bộ GD&ĐT khi trả lời tình trạng đào tạo “thừa thầy thiếu thợ”. Vị này nói không phải là thừa thầy mà chỉ thừa những “thầy năng lực kém” thôi, vì nhiều người tuy tốt nghiệp ĐH nhưng thiếu năng lực, ít công ty nào chịu nhận, nếu bí quá nhận vào thì họ buộc phải đào tạo lại từ đầu rất tốn kém.

Chưa kể, còn một bộ phận người Việt đi làm nhưng sáng sáng ngồi đầy ở các quán cà phê, trà đá vỉa hè để “chém gió”. Hoặc như, ở công sở, khi sếp đi vắng thì nhân viên tranh thủ chơi game, xem phim Hàn Quốc, chát chít…

Vi sao Viet Nam sap bi Lao va Campuchia vuot mat? Phai chang la do 1 chu LUOI - Anh 3

Ảnh minh họa

Tất nhiên không đánh đồng tất cả người lao động Việt Nam đều “xấu xí” nhưng còn rất nhiều thanh niên tư duy theo kiểu: Ai hơi đâu “tự kỷ” ngồi một chỗ để làm việc, để nghiên cứu, tìm hiểu cập nhật kiến thức. Có mà “hâm” mới như thế!

Thêm nữa, hiện cả nước có gần 8.000 lễ hội, trung bình mỗi ngày diễn ra khoảng 22 lễ hội. Tức là bình quân mỗi giờ, ở Việt Nam lại có một lễ hội được phục hoạt. Mà cứ đến mùa lễ hội thì người Việt Nam kiểu gì chẳng xin nghỉ việc, chen chân nhau “trẩy hội” như một chuyện thường ngày ở huyện.

Uống bia rượu thì nhất nhì Đông Nam Á

Lười là, lười đọc sách, lười học, lười tập thể dục… nhưng lại uống rượu bia nhất nhì Đông Nam Á. Cái này thì rõ ràng rồi.

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, tính chung 5 tháng đầu năm 2016, lượng tiêu thụ bia sản xuất trong nước của thị trường Việt Nam vào khoảng 1,3 tỷ lít, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung bình mỗi năm, người Việt tiêu thụ hơn 3 tỷ lít bia, tương đương với khoảng hơn 3 tỷ đô la Mỹ. Với “thành tích đáng nể” này, Việt Nam trở thành quốc gia tiêu thụ bia cao nhất Đông Nam Á, đứng thứ ba châu Á, và thứ 50 thế giới.

Từ người già đến người trẻ, thanh niên đến trung niên, ai chẳng nhiều lần cứ tan tầm là ra quán nhậu nhẹt. Điều này thấy rõ nhất ở Sài Gòn và Hà Nội, người lớn, nhất là đám mày râu ngồi la liệt, kín đặc tới tận đêm hôm khuya khoắt mới về, phó mặc mọi việc ở nhà cho vợ con.

Trong khi tốc độ tiêu thụ bia tăng phi mã thì năng suất lao động của người Việt Nam lại đang đội sổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Mặc dù chưa có kết quả nghiên cứu chính thức nào về mối liên quan giữa uống bia và năng suất làm việc nhưng rõ ràng, không ít những trận nhậu ban ngày kéo dài hàng tiếng đồng hồ khiến nhiều người say, “gục” tại trận. Đương nhiên, cơn say này làm ảnh hưởng đến thời gian làm việc và giảm năng suất lao động.

Đó là còn chưa kể phải mất một khoản tiền rất lớn khác chi cho thức ăn, dịch vụ, giải quyết hậu quả sau say như tai nạn giao thông, đánh nhau…

Chính cái sự lười cả về mặt thể chất (lao động, vận động) và tinh thần (tư duy, tính toán, suy xét) kết hợp vói một số tồn tại khác như sự phân hóa giàu nghèo hay tình trạng thất nghiệp tăng đã và đang khiến cho xã hội quan ngại về tương lai của đất nước.

Vẫn biết nguyên nhân khiến chúng ta đang dần bị Campuchia và Lào đuổi kịp, rồi vượt mặt phải được xét trên góc độ toàn diện, từ chính sách kinh tế vĩ mô, hoạch định tầm nhìn, tài chính… nhưng có lẽ một phần cũng là do xã hội của chúng ta có quá nhiều người lười.

PGS Văn Như Cương từng nhận xét rằng: “Hiện nay cả xã hội ta là xã hội lười biếng”. Mà con người lại chính là trung tâm và quyết định sự phát triển của kinh tế – xã hội của một quốc gia, trong đó những người trẻ với sự năng động và sáng tạo sẽ là yếu tố then chốt.

Chính sự lười biếng của người Việt hiện nay đã khiến cho kinh tế – xã hội Việt Nam chậm phát triển. Vì vậy, hãy để tương lai của quốc gia bắt đầu từ mỗi con người. Chúng ta cần phải làm gì để thay đổi một cách toàn diện chứ không phải chỉ chữa “triệu chứng”.

Theo các chỉ số thống kê xếp hạng của Ngân hàng Thế giới (WB) và Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cho thấy, Việt Nam và các doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nguy cơ bị Lào và Campuchia vượt qua về cả năng lực cạnh tranh, khả năng vươn lên vị trí cao hơn trong chuỗi giá trị, và trình độ sản xuất.

Cụ thể, Việt Nam đang là quốc gia có chi phí thời gian chờ và nộp thuế cao nhất trong khu vực. Báo cáo của World Bank cho thấy, trong nhiều năm liền số giờ trung bình cho một doanh nghiệp nộp hồ sơ thuế và đóng được thuế là 872 giờ, gấp hơn 10 lần so với Singapore, gấp 2,5 lần so với Lào và hơn 5 lần so với Campuchia.

Xét về mức độ cạnh tranh của doanh nghiệp, hiện trình độ sản xuất của Việt Nam được WEF xếp sau cả Lào và Campuchia, chỉ cao hơn Myanmar.

Báo cáo cho thấy, doanh nghiệp ở Lào có năng lực đổi mới và sáng tạo; độ chuyên sâu cao hơn doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, trình độ marketing của các doanh nghiệp ở Lào và Campuchia được WEF đánh giá cao hơn cả Việt Nam.

Điểm quan trọng trong năng lực cạnh tranh doanh nghiệp là đào tạo nhân viên và thu hút nhân tài, hiện Việt Nam vẫn bị xếp sau cả Lào và Campuchia.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Dư Hoài

Theo Trí Thức Trẻ

Ibrahimovic

Ibrahimovic ghi bàn đẹp mắt, Man Utd thắng đậm trận ra quân

Man Utd đánh bại Bournemouth với tỷ số 3-1 nhờ công Mata, Rooney và Ibrahimovic để vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Ibrahimovic đưa ra lời cảnh báo với các đối thủ ngay trong trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic đưa ra lời cảnh báo với các đối thủ ngay trong trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Bước sang hiệp hai, Man Utd tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trước khi Rooney và Ibrahimovic thay nhau nổ súng ở các phút 59 và 64. Trong đó Ibrahimovic ghi dấu ấn bằng cú sút xa đi chìm và hiểm hóc từ cự ly 25 mét.

Đội chủ nhà có được bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-3 nhờ công Adam Smith. Đây cũng là tất cả những gì Bournemouth làm được dù ép sân trong thời gian cuối trận. Sự xuất sắc của thủ thành David de Gea đã ngăn cản các cầu thủ chủ nhà có bàn thứ hai.

Chiến thắng trên sân Bournemouth giúp Man Utd vượt qua Hull, Man City, Swansea và West Brom để vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Đội bóng của HLV Mourinho cùng có ba điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng.

Ibrahimovic trở thành nhân vật chính ngay trong trận đầu tiên chào sân Ngoại hạng Anh. Sự nguy hiểm của Ibrahimovic là điều mà ai cũng biết trước nhưng cách cầu thủ này ghi dấu ấn mới là khó lường. Tiền đạo Thụy Điển nổi tiếng với những cú sút xa như búa bổ nhưng lần này anh lại đá quả bóng đi chìm vào góc xa một cách nhẹ nhàng.

Bàn thắng vào lưới Bournemouth giúp Ibrahimovic duy trì thành tích hoành tráng trong những trận ra mắt. Cầu thủ 34 tuổi đã ghi bàn ở trận ra mắt Serie A, La Liga, Ligue I, Champions League và giờ là Ngoại hạng Anh.

Tiếp tục cập nhật

Bảo Lam – Dũng Chi